Diễn giả

Hội nghị chuyên đề chính

Ông Wallace Lam
Giám đốc điều hành, Đồng Giám đốc Global Banking, HSBC Hồng Kông

Ông Wallace Lam hiện là Giám đốc điều hành và Đồng giám đốc Global Banking thuộc HSBC Hồng Kông, ngài chịu trách nhiệm quản lý một số quan hệ doanh nghiệp lớn nhất của ngân hàng trong thị trường này.

Năm 1995, ngài bắt đầu làm việc ở ngân hàng ở vị trí Quản trị viên tập sự. Trong suốt những năm tháng cống hiến, ông từng làm việc ở nhiều phòng ban như Thương mại toàn cầu và Tài trợ dựa trên các khoản phải thu, Ngân hàng bán lẻ và Quản lý tài sản, Ngân hàng thương mại và Rủi ro, Ngân hàng doanh nghiệp và Thị trường vốn nợ trước khi đảm nhiệm vị trí Trưởng bộ phận Thị trường vốn có lợi suất cao và Nguồn gốc khoản vay hợp vốn của Ngân hàng thương mại tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2012. Sau đó, ông Wallace được bổ nhiệm làm Giám đốc trong nước về Quan hệ khách hàng của Ngân hàng thương mại tại Trung Quốc và được thăng chức ở vị trí hiện tại vào tháng Một năm 2018.

Bên cạnh nghề nghiệp của mình, ông còn là thành viên của Tổ chức nhà ở Hồng Kông và hoạt động trong Hội đồng giám sát cũng như Ủy ban đầu tư đặc biệt của tổ chức này. Từ năm 2009 tới năm 2012, ông đảm nhiệm vị trí cố vấn viên không trực thuộc của Đại học Central University of Finance and Economics, Bắc Kinh. Ông cũng là thành viên thường trực của Hội liên hiệp thiếu niên Hồng Kông, đây là tổ chức ngài tiếp quản vị trí Giám đốc từ năm 2007.

Ông Wallace tốt nghiệp Trường kinh doanh Haas, Đại học California tại Berkeley, Mỹ với hai chuyên ngành: Tài chính và Marketing.