Diễn giả

Opening Session

Ngài Vincent H S Lo, GBM, GBS, JP
Chủ tịch, Cục Xúc tiến Mậu dịch Hồng Kông

Ngài Vincent H S Lo đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Cục Xúc tiến Mậu dịch Hồng Kông (HKTDC) từ tháng Sáu năm 2015. Ngài là người sáng lập và là Chủ tịch của Tập đoàn Shui On, tập đoàn hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như: phát triển tài sản, xây dựng và vật liệu xây dựng, tập trung tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Ngoài năng lực kinh doanh của bản thân, Ngài Lo còn tích cực góp sức trong các dịch vụ cộng đồng. Trước khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Cơ quan Quản lý Sân bay Hồng Kông trước đây, ngài từng góp sức trong công tác chuẩn bị cho sự thành lập của Đặc khu Hành chính Hồng Kông (HKSAR). Hiện tại, ngài giữ chức vụ Giám đốc Diễn đàn Châu Á Bác Ngao, Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến và Phát triển Trường Giang và Chủ tịch danh dự của Liên đoàn Kinh doanh và Chuyên gia Hồng Kông.

Ngài Lo nhận được Huân chương sao vàng Gold Bauhinia Star (GBS) vào năm 1998 và danh hiệu Thẩm phán Hòa giải (Justice of the Peace) vào năm 1999 do Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông trao tặng. Ngài còn được nhận các giải thưởng khác như “Doanh nhân của năm” tại Giải thưởng kinh doanh Hồng Kông năm 2001, “Giải thưởng Giám đốc của năm” do Viện Giám đốc Hồng Kông trao tặng năm 2002 cũng như giải thưởng Chevalier des Arts et des Lettres do chính phủ Pháp trao tặng năm 2005. Năm 2009, ngài Lo nhận được danh hiệu “Doanh nhân Trung Quốc của năm” và “Doanh nhân của năm” trong Lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc do Công ty tư vấn toàn cầu Ernst & Young trao tặng. Ngài còn được vinh danh “Công dân danh dự” của Thượng Hải năm 1999 và Phật Sơn năm 2011. Năm 2012, Diễn đàn Kinh tế Trung Quốc Thế giới lần thứ tư đã vinh danh ngài Lo với “Giải thưởng Thành tựu Trọn đời về mặt lãnh đạo” trong Lĩnh vực Tài sản. Ngài được chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông trao tặng Huy chương Grand Bauhinia Medal (GBM) năm 2017.