วิทยากร

พิธีเปิดงาน

คุณ Vincent H S Lo, GBS, JP
Chairman, Hong Kong Trade Development Council

คุณ Vincent HS Lo เข้ารับตำแหน่งประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง เมื่อเดือนมิถุนายน 2015 เขาเป็นผู้ก่อตั้ง และเป็นประธานของ Shui On Group ซึ่งดำเนินธุรกิจหลักด้านอสังหาริมทรัพย์ ก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้างสำหรับตลาดฮ่องกง และประเทศจีน

นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจแล้ว คุณ Lo ยังให้ความสำคัญกับการทำงานบริการสังคม ก่อนหน้าการดำรงตำแหน่งล่าสุดในฐานะประธานของ Airport Authority Hong Kong เขาได้ร่วมเตรียมการจัดตั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ปัจจุบัน เขาเป็นสมาชิกของ The Twelfth National Committee of Chinese People's Political Consultative Conference, ประธานของ Council for the Promotion & Development of Yangtze, ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของ Chongqing Municipal Government, ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพของ Business and Professionals Federation of Hong Kong

คุณ Lo ได้รับรางวัล Gold Bauhinia Star (GBS) ในปี 1998 และได้รับการแต่งตั้งเป็น Justice of the Peace ในปี 1999 โดยเขตรัฐบาลของการปกครองพิเศษฮ่องกง รางวัลอื่นๆ ที่เขาได้รับ ประกอบไปด้วย Businessman of the Year จากรางวัล Hong Kong Business Awards ในปี 2001, Director of the Year Award จาก The Hong Kong Institute of Directors ในปี 2002, รวมถึง Chevalier des Arts et des Lettres จากรัฐบาลฝรั่งเศสในปี 2005 ต่อมาในปี 2009 เขาได้รับการแต่งตั้งเป็น China Entrepreneur of the Year และ Entrepreneur of the Year สำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์จีน โดยบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก Ernst & Young เขายังเป็น ”ประชากรกิตติมศักดิ์” ของเมืองเซี่ยงไฮ้ในปี 1999 และของเมืองฝอซานในปี 2011 ต่อมาในปี 2012 การประชุม The 4th World Chinese Economic Forum สดุดีเขาด้วยรางวัล Lifetime Achievement Award for Leadership ของวงการอสังหาริมทรัพย์