วิทยากร

การประชุมย่อย
แนวคิด Belt and Road: กรอบการทำงานระบบดิจิตอลเพื่อเชื่อมต่อเมืองอัจฉริยะ


คุณ Eva Chan
Vice Chairperson, Hong Kong Public Key Infrastructure Forum Chairman, Smart City Industrial Committee, CMA

คุณ Eva Chan เป็นรองประธานของ Hong Kong PKI Forum, Secretary General ของ Asia PKI Consortium และ CEO ของ Certizen Limited ที่มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมบริการและผลิตภัณฑ์ของ PKI อำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยให้กับระบบอีคอมเมิร์ซนานาชาติ จัดตั้งระบบอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนที่เชื่อมโยงกัน และเพิ่มการใช้งานของนโยบายความปลอดภัยด้านธุรกรรม

เธอยังเป็นประธานของ Smart City Industrial Committee ภายใต้ Chinese Manufacturers’ Association of Hong Kong (CMA) ซึ่งมีหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต การใช้ชีวิต และการจัดการเมืองอัจฉริยะ รวมถึงการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่เพื่อเสริมการพัฒนาทางสังคมและเศรษฐกิจ คณะกรรมการชุดนี้ตั้งเป้าในการจัดการและส่งเสริมการใช้ระบบร่วมกันของข้อมูลข้ามพรมแดน การสื่อสาร และโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน พร้อมกับขยายและเพิ่มความนิยมให้กับการนำมาใช้งานเพื่อให้ประชากร ภาคธุรกิจ และหน่วยงานทั้งหมดได้รับประโยชน์จากความก้าวหน้าด้านเมืองอัจฉริยะในฮ่องกง

ในฐานะประธาน คุณ Eva ตั้งเป้าเพิ่มการรับรู้ของสมาชิก CMA ในการนำเทคโนโลยีมาใช้งานให้สอดคล้องกับเมืองอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็น e-Cheque และการจ่ายเงินข้ามพรมแดน การเชื่อมโยงกับต่างชาติและ Mainland China Chamber of Commerce รวมถึงช่วยการวิจัยด้านนโยบายและมาตรฐานให้กับประเทศในกลุ่ม Belt and Road เป็นเป้าหมายของเธอในการส่งเสริมความร่วมมือและช่วยให้ฮ่องกงมีบทบาทมากขึ้นในฐานะ Super Connector