วิทยากร

การประชุมย่อย
การจัดการความเสี่ยงทางกฎหมาย: กุญแจสู่การค้าและการลงทุนสากล


คุณ Robert S. Pé
Council Member, Hong Kong International Arbitration Centre

คุณ Robert S. Pé เป็น Equity Partner ของ Gibson, Dunn & Crutcher LLP โดยทำงานที่สำนักงานฮ่องกง เขาเน้นด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทการค้านานาชาติ รวมถึงอนุญาโตตุลาการนานาชาติมูลค่าสูงในฮ่องกง ลอนดอน และสิงคโปร์ ภายใต้กฎต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น HKIAC’s Administered Arbitration Rules, ICC Rules, SIAC’s Arbitration Rules และ UNCITRAL Rules เขายังยอมรับการแต่งตั้งให้เป็นอนุญาโตตุลาการที่ผ่านการคัดสรรและได้ตัดสินข้อพิพาทต่างๆ ที่เกิดจากการลงทุนด้านหุ้นนอกตลาดในเอเชีย


คุณ Pé ได้รับการจัดอันดับให้เป็นทนายความชั้นนำในด้านที่เขาเชี่ยวชาญ Chambers Asia Pacific กล่าวถึงเขาว่า “เป็นที่ต้องการอย่างมาก” และ “เตรียมตัวมาดี มีความสร้างสรรค์ และมีประสิทธิภาพสูง” Legal 500 Asia Pacific กล่าวว่า “ได้รับการยอมรับอย่างสูง” และ “ผู้มีบทบาทสำคัญด้านอนุญาโตตุลาการของเอเชีย” Benchmark Asia-Pacific กล่าวว่า “อนุญาโตตุลาการชั้นนำต่างกล่าวถึงเขา”

คุณ Pé เป็นลูกครึ่ง Anglo-Myanmar และทำงานเป็นที่ปรึกษาอาวุโสด้านกฎหมายให้กับคุณ Daw Aung San Suu Kyi ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายค้านของเมียนม่าร์และผู้ชนะรางวัลโนเบล เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจาก London Business School ในปี 2002 และ LL.B. จาก London School of Economics and Political Science ในปี 1990